18 Đường 14, KDC Phú Mỹ, Phú Mỹ, Q 7, HCM

 Hình ảnh mỗi sớm mai trên khắp các con đường từ thôn quê đến phố thị, những bạn học sinh với áo váy đồng phục, giày dép, cặp sách chỉnh chu nép sau lưng bố mẹ hay nhồm mình vội vã trên những chiếc xe đạp con con đến trường đã trở nên quá đỗi quen thuộc với hầu hết chúng ta. Ta đã mặc định rồi rằng những đứa trẻ kia việc của chúng ngày ngày là phải đến trường để học. Tuy nhiên có bao giờ ta thật sự dừng lại dòng suy nghĩ một chút mà tự vấn rằng, trong số những đứa trẻ ngoài kia có thực bao nhiêu bé đang đến trường trong tâm trạng vui tươi hồ hởi hay thậm chí đến chính bản thân các em vẫn còn suy nghĩ rằng mình đến trường chỉ là theo ý của bố mẹ. Thật vậy, dường như đối với các em học vẫn còn được định nghĩa là đến trường , nghe thầy cô giảng, làm bài tập, làm bài kiểm tra và nhận điểm về cho bố mẹ. Điểm cao thì được bố mẹ khen, điểm không tốt thì bị mắng và thậm chí bị phạt.

 Từ những suy nghĩ trên dẫn đến tình trạng các bạn ngày nay đang đến trường với một tâm thế hoàn toàn sai lệch. Các bạn thường chỉ cố gắng giải bài tập theo sự hướng dẫn của thầy cô và các mô típ công thức sẵn có mà thậm chí không hề hiểu được vì sao lại vận dụng như vậy. Tình trạng này về lâu về dài đến các bài bài tập vận dụng nâng các em sẽ dễ dàng bị nản đuối, thêm vào đó là áp lực từ gia đình và nhà trường càng khiến cho các em trở nên chán học.

 Để khắc phục tình trạng trên thì việc xây dựng cho các em những nhận thức đúng đắn từ ban đầu là rất quan trọng. Hay giáo dục cho các em hiểu rằng học là qua trình tiếp nhận kiến thức, tiếp nhận con chữ chứ không phải điểm số. Đồng thời phải có thái độ hỗ trợ đúng đắn từ nhà trường đến gia đình với các bé theo tâm lí của từng độ tuổi phù hợp. Hãy nhớ rằng dạy dỗ là quá trình diễn ra song hành của hai hoạt động “dạy” và “dỗ” , không nên quá khắt khe để tạo áp lực cho trẻ. Tuy nhiên cũng cần phải kết hợp kéo léo giữa mềm mỏng và nghiêm khắc với trẻ.

 Bên cạnh đó trong quá trình dạy và học, lắng nghe không phải chỉ là nhiệm vụ của các em, mà chính những làm công tác giảng dạy cũng cần phải có sự lắng nge từ các em. Sự tương tác trong giờ học chính là điều cần thiết nhất để thầy và trò cùng nhau phát triển. Khi mà các em có được tương tác trong giờ học, tự bản thân các em sẽ nhận thấy mình trở thành trung tâm của sự chú ý và có ý thức tập trung sâu vào bài học, vì muốn tương tác được tức các em phải thực sự hiểu về vấn đề đó. Cũng như khi thầy cô giữ thái độ bình đẳng lắng nghe thì các em có thể thoái chia sẻ về suy nghĩ của mình, từ đó thầy cô cũng dễ dàng nắm bắt được mức độ hiểu bài của các em. Và hơn nữa trong mỗi lứa tuổi của học sinh đều có sự thay đổi tâm sinh lý nhất định, nảy sinh một số vấn đề mà các em cần phải sẻ chia và được người lớn lắng nghe. Thầy cô bấy giờ chính trở thành những người bạn sát cánh bên cạnh giúp các em đưa ra hướng giải quyết và khi đã cùng các em trải qua những khó khăn, tình cảm thầy trò trở nên gần gũi và hợp hiểu hơn, dễ dàng tương tác tốt và học tập hiểu quả hơn.

 Nắm bắt và thấu hiểu được hiện trạng này, Gia Sư SV với đội ngũ gia sư đạt chuẩn Kiến Thức, giàu Kinh Nghiệm và Tâm Lý giảng dạy được đổi mới, không đặt nặng áp lực lên các em nhưng vẫn khéo léo giúp các em tập trung và cải thiện kết quả học. Những tiết học giờ đây trở nên không còn quá quy cũ, tạo điều kiện học tập và tương tác tối đa với các em, để các em được tự do bày tỏ quan điểm của mình, đóng góp cho tiết học phát triển hiệu quả. Sẽ không còn nữa hình ảnh những tiết học nhàm chán chỉ trôi qua trong tiếng giảng giải của thầy cô. Bên cạnh đó tiết học thỉnh thoảng sẽ được lồng ghép vào một số kiến thức tực tiễn xã hội cho các em phát triển toàn diện. Cũng vì lẽ đó Gia sư SV đảy mạnh tiêu chí “ Người thầy tận tâm, người bạn chia sẻ” với mong muốn luôn luôn sát cánh cùng các em trên con đường đi tới tương lai nhiều chông gai.

💖 Gia Sư SV “ Người thầy tận tâm, Người bạn sẻ chia💖